Vai trò và quy định của chứng chỉ phun xăm

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao vì vậy những dịch vụ làm đẹp cũng ngày càng được mở rộng hơn. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến chính là dịch vụ phun xăm thẩm mỹ. Tuy nhiên những bạn trẻ yêu thích công việc phun xăm thẩm mỹ cần tìm hiểu thật kỹ trước khi theo học ngành nghề này, đặc biệt là tìm hiểu về những chứng chỉ phun xăm thẩm mỹ. 

Chứng chỉ phun xăm là gì?

Chứng chỉ nghề phun xăm dùng để chỉ một loại giấy chứng nhận, bằng được cấp khi các học viên vượt qua được những kỳ thi kiểm tra tay nghề do những đơn vị giáo dục có thẩm quyền cấp. 

Chứng chỉ phun xăm giúp công nhận tay nghề của học viên
Chứng chỉ phun xăm giúp công nhận tay nghề của học viên

Điều 37 của Nghị định 109/2016/NĐ-CP pháp luật Việt Nam quy định, những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, spa và phun xăm đều phải có chứng chỉ hành nghề. Điều khoản này quy định cho cả chủ doanh nghiệp và nhân viên làm tại các cơ sở thẩm mỹ.

Các quy định chứng chỉ phun xăm cụ thể

Chứng chỉ phun xăm không chỉ thể hiện được năng lực của thợ phun xăm mà còn là tiêu chuẩn bắt buộc cần có trước khi hành nghề. Vì vậy, nếu bạn đam mê và yêu thích công việc này thì chứng chỉ phun xăm là thứ vô cùng cần thiết. 

Vai trò của chứng chỉ phun xăm

Chứng chỉ phun xăm được xem là chứng chỉ vô cùng quan trọng và cần thiết hàng đầu trong nghề. Điều này giúp các cơ quan chức năng có thể dễ dàng kiểm soát nguồn nhân lực và trình độ chuyên môn, tay nghề của những thợ phun xăm. Đây cũng là tiêu chí để những chủ cơ sở spa, thẩm mỹ viện đánh giá và tuyển chọn nhân viên. 

Học viên cần hoàn thành khóa học để được cấp chứng chỉ 
Học viên cần hoàn thành khóa học để được cấp chứng chỉ

Các loại chứng chỉ phun xăm 

Có 3 loại chứng chỉ phun xăm hiện hành đang được pháp luật công nhận: 

  • Chứng chỉ phun xăm trực thuộc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội: Đây là loại chứng chỉ phun xăm phổ biến và được nhiều học viên lựa chọn. Kỳ thi sẽ được tổ chức theo quy định của sở sau khi học viên hoàn thành khóa học và đạt đủ yêu cầu cấp chứng chỉ. 
  • Chứng chỉ phun xăm quốc tế: Đây loại chứng chỉ có độ khó và yêu cầu cao hơn, bạn sẽ phải vượt qua kỳ thi này với sự giám sát của những chuyên viên quốc tế. 
  • Chứng chỉ phun xăm cấp tại các trung tâm dạy nghề: Chứng chỉ này sẽ được cấp dựa theo tiêu chí đánh giá khác nhau của từng trung tâm. Giá trị của chứng chỉ phun xăm này sẽ tùy thuộc vào độ uy tín và tiếng tăm của trung tâm trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ. 
Chứng chỉ phun xăm có thời gian trọn đời 
Chứng chỉ phun xăm có thời gian trọn đời

Thời hạn của chứng chỉ phun xăm

Nhiều loại chứng chỉ như chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học,… thường sẽ có một thời hạn nhất định thì chứng chỉ phun xăm và các loại chứng chỉ trong ngành thẩm mỹ – spa sẽ có giá trị trọn đời. Vì vậy khi đã có chứng chỉ thì bạn có thể sử dụng vĩnh viễn kể cả khi chuyển chỗ làm hoặc nơi ở. Khi đến xin việc tại nơi làm mới, bạn chỉ cần photo và công chứng để đính kèm vào hồ sơ xin việc mới. 

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề phun xăm

Điều kiện để cấp chứng chỉ phun xăm chính là bạn phải đăng ký học và hoàn thành khóa học tại những cơ sở giáo dục nghề nghiệp được phép cấp chứng chỉ. Khi vượt qua kỳ thi đánh giá tay nghề, các trung tâm này sẽ cấp cho bạn chứng chỉ phun xăm với thời hạn trọn đời. 

Bạn phải hoàn thành khóa học trước khi tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ 
Bạn phải hoàn thành khóa học trước khi tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ

Giá trị của chứng chỉ hành nghề phun xăm

Chứng chỉ phun xăm có giá trị và đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp đánh giá tay nghề, kinh nghiệm và chứng minh cho quá trình học tập, rèn luyện của học viên. Đây cũng là mục tiêu mà bất kỳ ai trong nghề cũng mong muốn. 

Sau khi được cấp chứng chỉ phun xăm, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ được mở rộng, khẳng định năng lực và giá trị bản thân. Từ đó giúp bạn dễ dàng có được một lượng khách hàng ổn định, tăng thêm thu nhập. 

Nơi cấp chứng chỉ phun xăm uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị tổ chức giảng dạy và cấp chứng chỉ cho các khóa học phun xăm. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn một cơ sở uy tín để được học và thực hành với những giảng viên dày dặn kinh nghiệm.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại Love Rosa 
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại Love Rosa

Love Rosa là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ. Với đội ngũ giảng viên hơn 10 năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực phun xăm, Love Rosa sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức giúp nâng cao tay nghề cho học viên. Love Rosa có lộ trình rõ ràng và đặt ra kế hoạch, mục tiêu phù hợp với từng học viên. Trang thiết bị hiện đại giúp học viên tiếp cận được những công nghệ mới nhất. 

Trên đây Love Rosa đã chia sẻ với bạn các vấn đề xoay quanh chứng chỉ phun xăm, chúc bạn sẽ sớm đạt được chứng nhận và trở thành một chuyên viên phun xăm chuyên nghiệp trong tương lai gần. 

0/5 (0 Reviews)
0978039012
Gọi zalo