Cấy HA là gì? Công dụng của cấy HA đối với làn da

Khi con người bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, trên gương mặt thường sẽ xuất hiện các vết chân chim, vết nhăn, da bị mất đàn hồi, chảy xệ. Khi đó, người ta thường tìm đến các phương pháp giúp cho da trở nên tươi trẻ hơn, cấy HA cũng là một trong số đó. Vậy cấy HA là gì? Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin để chúng ta hiểu rõ hơn về cấy HA.

Cấy HA là gì?
Cấy HA là gì?

Tìm hiểu về hoạt chất HA

Tìm hiểu về hoạt chất HA
Tìm hiểu về hoạt chất HA

HA viết tắt của Hyaluronic Acid chính là một glucoaminoglycans có ở nhiều mô liên kết của cơ thể. Với da của chúng ta thì hoạt chất này sẽ nằm ở lớp bì do cơ thể sản sinh có vai trò giữ nước cho làn da được căng mịn, đàn hồi. Hoạt chất này có tác dụng giữ ẩm rất tốt, có thể giữ được nước gấp 1000 lần so với trọng lượng phân tử của chúng.

Bên cạnh đó, HA còn có khả năng giúp ức chế men MMPs (loại men này làm tăng sự thoái hóa, phân hủy collagen và elastin có ở trong da. Vì vậy, HA có thể giúp cho làn da chậm bị lão hóa hơn.

Lúc cơ thể bắt đầu già đi thì HA sẽ ít được sản xuất dần, còn elastin và collagen sẽ bị giảm dần cả về số lượng lẫn chất lượng. Đồng thời, các mô mỡ sẽ teo dần, các lớp cân cơ bị lỏng lẻo, da bị mất độ ẩm trở nên khô ráp, xuất hiện nhiều nếp nhăn, da chảy xệ. Khi đó, bác sĩ da liễu sẽ dùng HA để tiêm cho bệnh nhân để cấp ẩm, ngăn tình trạng khô da, làm chậm sự lão hóa.      

Cấy HA là gì?

Cấy HA là gì?
Cấy HA là gì?

Cấy HA là một phương pháp sử dụng đầu kim để đưa HA đơn phân tử vào bên trong da và bổ sung lượng HA mà da bị thiếu, giúp mang đến làn da sáng bóng, ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Đây là một liệu trình rất khác so với phương pháp tiêm filler HA nhằm định hình về khuôn mặt như là nâng mũi, làm đầy má hóp, thái dương, hốc mắt,…

Công dụng của cấy HA cho làn da

Những phân tử HA thường được chứng minh là có thể ngậm nước nên khá hiệu quả đối với việc làm trẻ hóa làn da. Cấy HA giúp duy trì độ ẩm và tăng sự đàn hồi, giúp cải thiện làn da bị khô ráp, sần sùi, giúp cho làn da trở nên sáng mịn hơn, giảm nếp nhăn.

Bên cạnh đó, HA còn có thể ức chế men phân hủy elastin và collagen. Tạo một môi trường giúp truyền tín hiệu tốt giữa những tế bào da. Từ đó, giúp bảo vệ cho da khỏi những tác nhân có hại từ phía bên ngoài và kháng viêm, giúp da trở nên khỏe hơn.

Nhưng trong một liệu trình cấy HA đầy đủ thì chỉ có tác dụng giúp kéo dài trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tháng. Do đó để có thể duy trì được hiệu quả lâu dài thì phải tiêm nhiều lần. Chu kỳ tiêm sẽ phụ thuộc theo mỗi loại HA, tình trạng của chúng ta.    

Đối tượng nào nên cấy HA collagen?

Nhìn chung thì phương pháp cấy HA sẽ an toàn đối với nhiều loại da. Đây cũng là một phương pháp được chỉ định một cách rộng rãi và kết hợp với nhiều liệu trình. Cấy HA có hiệu quả nhanh và giúp cải thiện nhiều vấn đề về da:

  • Làn da của người trẻ trong độ tuổi từ 20 trở lên thì nên cấy HA nhằm ngăn tình trạng lão hóa, cấp ẩm và giúp duy trì mức độ khỏe mạnh của làn da.
  • Dấu hiệu lão hóa của da là xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, đường nhăn.
  • Da khô, môi mỏng, khô.
  • Làn da thường khá nhạy cảm.
  • Da chảy xệ hoặc bị trũng.
  • Muốn dùng đến phương pháp làm đẹp một cách an toàn và không cần đụng đến dao kéo.

Chống chỉ định tiêm cấy HA

Mức độ an toàn của việc tiêm HA thường sẽ khác nhau dựa theo cơ địa của mỗi người. Dưới đây là một vài trường hợp không nên cấy HA ngay:

  • Phụ nữ có thai hay đang cho con bú.
  • Người đang bị nhiễm trùng ở da.
  • Người bị bệnh tiểu đường không kiểm soát được lượng đường huyết tốt.
  • Người có chứng rối loạn đông máu.
  • Người suy giảm miễn dịch nặng.
  • Người bị nhiễm Herpes ở trên mặt.
  • Người bị bệnh toàn thân nặng.

Đặc điểm của cấy HA

Cũng tương tự nhiều phương pháp khác, phương pháp cấy HA có một số ưu nhược điểm riêng. Sau đây, chúng ta hãy cùng tham khảo các ưu nhược điểm của phương pháp này nhé.

Ưu điểm

  • Cấy ghép là một phương pháp tiêm vi điểm mà không xâm lấn hoặc bóc tách. Do đó, có thể hạn chế được tối đa sự tổn thương da.
  • Thích hợp với tất cả giới tính cùng nhiều độ tuổi khác nhau.
  • Không gây ra sự đau đớn.
  • Thời gian ngắn.
  • Không để lại sẹo.
  • Có hiệu quả ngay.
  • Không cần phải nghỉ dưỡng, không gây ảnh hưởng tới việc sinh hoạt hằng ngày.

Nhược điểm

Nhược điểm của loại phương pháp này chính là chỉ có tính chất tạm thời. Cần lặp lại liệu trình sau 6 đến 12 tháng.

Bên cạnh đó, việc cấy HA cần được thực hiện theo đúng kỹ thuật nhằm đảm bảo sự an toàn. Một số tác dụng phụ, biến chứng có thể xảy ra như hoại tử, viêm nhiễm, sưng đau, da tím tái,… Các trường hợp nghiêm trọng này sẽ cần phải được bác sĩ da liễu điều trị an toàn.

Cấy HA có tác dụng phụ gì không?

HA là một thành phần tự nhiên có trong cơ thể con người nên đây chính là phương pháp có độ an toàn đạt đến mức 99% và không có tác dụng phụ. Cấy HA giúp trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi, độ ẩm, độ sáng của làn da, giúp cải thiện nếp nhăn sau khi thực hiện.

Cấy HA giúp duy trì, phục hồi kết cấu của làn da. Khi độ ẩm da được duy trì thì da sẽ trở nên căng mọng tự nhiên hơn. Thành phần collagen mới khi được tổng hợp sẽ tạo sự đàn hồi cho làn da, làm mờ nếp nhăn, chống chảy xệ.

Quy trình cấy HA chuẩn

Quy trình cấy HA sẽ gồm có 7 bước:

Bước 1: Bác sĩ sẽ thực hiện khám nhằm đánh giá về tình trạng của làn da, đề xuất những liệu trình để tiêm HA sao cho phù hợp.

Bước 2: Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành làm sạch làn da cùng với bước tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết cho làn da.

Bước 3: Gây tê phần da cần tiêm trong khoảng thời gian ít nhất là 20 phút nhằm đảm bảo rằng thuốc tê đạt được hiệu quả cao nhất.

Bước 4: Kỹ thuật viên sẽ chụp ảnh để lưu tình trạng của làn da trước khi cấy HA, sau đó sẽ chuẩn bị các dụng cụ để tiêm.

Bước 5: Thực hiện sát trùng trên bề mặt của da trước khi tiêm.

Bước 6: Bác sĩ da liễu sẽ cấy HA trên da nhằm đảm bảo việc tiêm đúng vị trí, đồng đều và đúng lớp. Thời gian tiêm sẽ nằm trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút.

Bước 7: Sau khi tiêm, bác sĩ sẽ sát trùng làn da, thực hiện việc thoa thuốc kháng sinh, dặn bạn cách để chăm sóc làn da tại nhà. 

Phục hồi da sau cấy HA như thế nào?

Phục hồi da sau cấy HA như thế nào?
Phục hồi da sau cấy HA như thế nào?
  • Có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch da, chườm đá để giảm sưng đỏ, đắp mặt nạ.
  • Không dùng hóa chất, những loại kem có hoạt tính mạnh và dễ gây ra sự kích ứng ngay sau khi thực hiện tiêm khi chưa được sự cho phép của bác sĩ chuyên môn.
  • Không xông hơi hay đi bơi trong khoảng thời gian 3 ngày đầu.
  • Không nên sử dụng lực để tác động mạnh ở vùng tiêm và hạn chế chà xát, xoa bóp, chạm, sờ vùng tiêm.
  • Tránh nắng kỹ, thoa kem dưỡng ẩm ngay sau lúc tiêm, sau 3 ngày, chăm sóc da như bình thường. 

Sau khi thực hiện cấy HA, chúng ta cần thường xuyên theo dõi về tình trạng của da. Nếu làn da có những biểu hiện như là nổi đỏ hay ngứa thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời. Từ đó, có thể kiểm soát những tác dụng phụ không mong muốn.

Kết luận

Bài viết này đã cung cấp một số thông tin để giúp chúng ta giải đáp thắc mắc cấy HA là gì. Trên đây, chỉ là các thông tin tham khảo, nếu có nhu cầu cấy HA collagen, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng. Để hiểu rõ hơn về việc chăm sóc da bạn có thể tham gia các khóa học tại Love Rosa.

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: 23 đường số 9, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP. HCM.

Hotline: 094.641.5697

Email: loverosa.edu@gmail.com

Website: https://loverosa.edu.vn

0/5 (0 Reviews)
0978039012
Gọi zalo