Bật mí 10 cách làm trắng da tự nhiên, không ăn nắng

Một làn da trắng mịn và tươi khoẻ luôn là mong muốn chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều bạn lo ngại việc dùng sản phẩm hóa học hay phương pháp tẩy trắng có thể gây hại cho da. Nhưng đừng lo, Loverosa sẽ bật mí cho nàng 10 cách làm trắng da tự nhiên siêu “chill” mà không cần lo da bị ăn nắng đâu nhé!

Làm trắng da với khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B6 và enzyme catecholase. Các chất này sẽ hỗ trợ làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm các vết thâm nám. Để làm trắng da với khoai tay các bạn có thể đắp trực tiếp khoai tây lên mặt. Cắt từng lát khoai tây mỏng, sau đó đắp lên da mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Làm đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Cách làm trắng da với khoai tây còn giúp giải quyết tình trạng da bị cháy nắng, giúp da phục hồi vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ.

Khoai tây có nhiều vitamin giúp cung cấp độ ẩm cho da.
Khoai tây có nhiều vitamin giúp cung cấp độ ẩm cho da.

Dùng sữa chua làm trắng da

Sữa chua giàu protein, probiotic và vitamin D rất tốt cho việc làm sáng và dưỡng ẩm da. Bạn chỉ cần lấy một ít sữa chua thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng và để khoảng 20 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện massage da mặt với sữa chua 2-3 lần/tuần, da sẽ trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống.

Sữa chua có công dụng làm trắng da.
Sữa chua có công dụng làm trắng da.

Lấy bã cà phê để tắm 

Bạn có biết, cà phê không chỉ giúp ta tỉnh táo mà còn có tác dụng làm trắng da, giúp da săn chắc hơn. Bột cà phê xay nhỏ có thể giúp loại bỏ tế bào chết, làm sáng và đều màu da toàn thân. Hãy trộn bột cà phê với dầu dừa hoặc dầu oliu rồi massage nhẹ nhàng lên da trước khi tắm, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Đừng quên thực hiện thường xuyên 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bã cà phê giúp tẩy tế bào chết cho da.
Bã cà phê giúp tẩy tế bào chết cho da.

Làm trắng da với đậu đỏ xay 

Đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin C và các acid amin giúp làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ các vết thâm nám. Chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa chua hoặc nước vo gạo, thoa lên da mặt và để khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch. Đều đặn 2-3 lần/tuần, da sẽ trắng hồng, mịn màng. Đối với bột đậu đỏ, các bạn lưu ý chọn bột sạch nguyên chất, không dùng bột đã pha lẫn tạp chất.

Bột đậu đỏ giúp dưỡng ẩm và làm sáng da.
Bột đậu đỏ giúp dưỡng ẩm và làm sáng da.

Để đạt hiệu quả tốt nhất có thể trộn bột đậu đỏ cùng mật ong hoặc sữa chua đều được. Các bạn có thể sử dụng công thức này để làm trắng da toàn thân đều được. Tuy nhiên cần kiên nhẫn trong thời gian dài vì hỗn hợp bột đậu đỏ không thể tẩy trắng da cấp tốc được.

Cách làm trắng da với yến mạch

Yến mạch không chỉ là một loại ngũ cốc diệu kỳ, mà còn là một nguyên liệu tuyệt vời để làm đẹp da. Yến mạch chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Các chất giúp cải thiện và làm sáng da một cách hiệu quả.

Bột yến mạch cung cấp dưỡng chất cho làn da khoẻ mạnh.
Bột yến mạch cung cấp dưỡng chất cho làn da khoẻ mạnh.

Để làm trắng da với yến mạch, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Nghiền nhỏ 2 muỗng bột yến mạch.
  • Trộn bột yến mạch với 1 tbsp sữa tươi không đường hoặc nước ép trái cây để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt, cổ và vùng da cần điều trị. Để yên trong 15-20 phút.
  • Rửa sạch với nước ấm.
  • Thực hiện với tần suất 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Yến mạch sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, cung cấp độ ẩm và vitamin cho da, từ đó làm sáng và đều màu da một cách tự nhiên.

Làm trắng da cấp tốc với trứng gà

Trứng gà chứa rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà rất giàu vitamin A, D và E – những chất chống oxy hóa giúp làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa. 

Trứng gà giúp tăng độ đàn hồi cho làn da.
Trứng gà giúp tăng độ đàn hồi cho làn da.

Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn chỉ cần chuẩn bị lòng đỏ trứng gà, sữa chua không đường. Tách lòng đỏ từ 1 quả trứng gà tươi, trộn lòng đỏ với 1 muỗng mật ong hoặc sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên da mặt, cổ và vùng da cần điều trị. Để yên trong 15-20 phút. Cuối cùng rửa mặt thật sạch và cảm nhận độ mềm ẩm của da.

Đắp mặt nạ trứng gà sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ thâm nám và se khít lỗ chân lông, từ đó làm da trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách làm trắng da với bột matcha

Bột trà xanh matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và vitamin E, giúp làm sáng da, mờ thâm nám và blemish một cách hiệu quả. Các bạn chỉ cần trộn 1 muỗng bột matcha với 2 muỗng sữa tươi không đường hoặc nước lọc. Thoa hỗn hợp lên da mặt, cổ và vùng da cần điều trị. Để hỗn hợp trên da từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước ấm. Bột matcha sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, làm mờ các vết thâm, giúp da đều màu và tươi tắn hơn.

Bột matcha chứa chất chống oxy hoá.
Bột matcha chứa chất chống oxy hoá.

Cách làm trắng da với quả cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C và acid citric, giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Cách thực hiện cực kì đơn giản, chỉ cần cắt 1 quả cà chua tươi thành lát mỏng. Đắp các lát cà chua lên da mặt, cổ và vùng da cần điều trị. Để yên và thư giãn trong thời gian từ 15-20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước ấm và thoa thêm kem dưỡng. Cà chua sẽ giúp làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và điều trị các vấn đề về da như mụn, thâm nám một cách hiệu quả.

Cà chua dưỡng trắng da an toàn.
Cà chua dưỡng trắng da an toàn.

Làm trắng da bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nước, giúp cấp ẩm sâu, làm dịu và làm sáng da một cách tự nhiên. Các bạn chỉ cần cắt lá nha đam tươi và lấy phần gel bên trong. Thoa gel nha đam lên da mặt, cổ và vùng da cần điều trị. Để yên và bắt đầu thư giãn trong 15-20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước ấm, các bạn có thể dùng bông tẩy trang để lượt bớt chất nhầy của nha đam. Việc này giúp quá trình rửa mặt dễ dàng hơn, đảm bảo không lưu gel trên da quá lâu có thể gây hại.

Nha đam sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu da, làm mờ thâm nám và giúp da trắng sáng một cách hiệu quả.

Nha đam cung cấp nhiều vitamin cho làn da đều màu.
Nha đam cung cấp nhiều vitamin cho làn da đều màu.

Làm trắng da nhờ bia

Bia chứa nhiều thành phần có lợi cho việc làm sáng da và cải thiện làn da. Cụ thể:

  • Acid malto: Là một loại acid alpha-hydroxy, có tác dụng làm sạch và tẩy tế bào chết, giúp da sáng hơn.
  • Acid glycolic: Cũng là một loại acid alpha-hydroxy khác, có khả năng tẩy tế bào chết sâu – làm đều màu da và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Vitamin B: Các vitamin nhóm B trong bia như vitamin B6 và niacin giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa tình trạng da sạm màu và nám da.
Sử dụng bia để làm trắng da hiệu quả.
Sử dụng bia để làm trắng da hiệu quả.

Để làm trắng da bằng bia, các bạn cần khoảng 1/2 cốc bia không cồn. Dùng bông gòn hoặc ngón tay thoa bia đều lên da mặt, cổ và các vùng da cần điều trị. Để yên trong 15-20 phút để các thành phần trong bia thẩm thấu và phát huy tác dụng. Sau 20 phút, cần rửa sạch mặt với nước, có thể dùng nước ấm để loại bỏ phần tế bào chết trên da. Đừng quên lặp lại 2 đến 3 lần mỗi tuần để phát huy kết quả tốt hơn.

Vừa rồi là những cách làm trắng da từ những nguyên liệu thiên nhiên và rất dễ thực hiện. Loverosa mong rằng các bạn sẽ thực hiện thành công và có một làn da tươi tắn đón hè. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của Loverosa để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp khác. Loverosa sẽ cập nhật thêm rất nhiều thông tin bổ ích khác cho bạn.

0/5 (0 Reviews)
0978039012
Gọi zalo